Tuesday, April 29, 2008

Aray

Nakasabay ko siya sa jeep kaninang umaga. Kawawa nga. Hindi ko alam kung nakipagsapakan ba ito, nasemplang sa bisikleta o anuman.

Kawawa nga, pinag-abot pa siya ng pamasahe nung nasa may estribo.



Kung anuman ang dahilan sana gumaling siya agad.
Kahapon naman nakita ko sa GMANEWS.tv ang larawang ito.



'Passersby look at the body of a street dweller who reportedly died of hunger while sitting on a pavement at Plaza Salamanca in Manila Sunday.' - gmanews.tv

SAD.

4 comments:

WOOT! said...

Hays...

bagay yung entry mo sa blog mo... "kapalaran"

onga naman.

Myk said...

Salamat!

Gusto ko nga sana puro 'happy entries' lang pero this really moved me.

Tiiin* said...

nakakaawa.. at nakakalungkot na nangyayare yan sa Pilipinas.. :(

Anonymous said...

Noong nakita ko yung photo ng mama sa jeep, naawa ako mukhang na-aksidente nga, pero mas mapalad naman sya kaysa dun sa 2nd photo yung mamang namatay sa gutom... Di ako makapaniwala, wala man lang sya nahingan ng pagkain sa dami ng tao na pwede nya makasalubong sa lugar na yon? o baka ngkasakit sya, ni hindi na nya kaya kumilos para himingi ng pagkain...... nakakalungkot....